คำอธิบายรายวิชา (Course Description)
แนวคิดด้านจิตวิทยาสำหรับผู้บริโภคบนอินเทอร์เน็ตโดยอาศัยทฤษฎีผู้บริโภคและทฤษฎีทางจิตวิทยาในการอธิบาย วิเคราะห์ คาดการณ์ และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ทฤษฎีจิตวิทยาขั้นพื้นฐาน ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจบนอินเทอร์เน็ต ทิศทางและประเด็นปัญหาเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคบนอินเทอร์เน็ต การออกแบบกลยุทธ์และตัดสินใจด้านการตลาดขององค์กรธุรกิจและองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร
จุดมุ่งหมาย (Objectives)
1. เพื่อให้นักศึกษาสามารถเข้าใจและอธิบายแนวคิดที่สำคัญที่ใช้ในการศึกษาจิตวิทยาและพฤติกรรมผู้บริโภค
2. เพื่อให้นักศึกษาวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคโดยใช้ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดจิตวิทยาผู้บริโภคเพื่อพัฒนาโปรแกรมและกลยุทธ์ทางการตลาด
3. เพื่อให้นักศึกษาทราบถึงกระบวนการประเมินประสิทธิภาพของการโฆษณาและการส่งเสริมการขายต่างๆและความพยายามที่จะมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค
4. เพื่อให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้แนวคิดทฤษฏีการศึกษาจิตวิทยาและพฤติกรรมผู้บริโภคในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดผ่านการฝึกปฏิบัติการทำโครงงาน
5. เพื่อให้นักศึกษามีความเข้าใจถึงหลักความซื่อสัตย์ จรรยาบรรณทางธุรกิจ และมีความรับผิดชอบต่อสังคมในการนำแนวคิดด้านจิตวิทยาและพฤติกรรมผู้บริโภคไปใช้ในการพัฒนาโปรแกรมและกลยุทธ์ทางการตลาด